Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TRƯỜNG HỌC VÀ TRƯỜNG ĐỜI

1. Trường học dạy ta rồi mới kiểm tra. Nhưng trường đời luôn “đánh úp” bằng các bài thi khó rồi mới cho bài học. Tất cả đều không có trong sách.

2. Trường học giải thích mọi thứ ta không hiểu. Nhưng ở trường đời, không ai lý giải sao đồng nghiệp ghét, lương ít, bị lừa dối, ta phải tự tìm câu trả lời.

3. Trường học đưa ra một thời gian biểu, ta nhắm mắt vào cũng biết phải làm gì. Nhưng, ở trường đời, chẳng ai đoán được chữ “ngờ”.
4. Trường học có kỳ nghỉ hè. Còn trường đời, ta chỉ có thể “nghỉ” khi chết. Guồng quay cuộc sống cơm áo gạo tiền vần ta suốt một đời.

5. Trường học rất dễ dàng. Ta chỉ cần khéo léo làm hài lòng một vài giáo viên. Nhưng ta sẽ phải “làm dâu trăm họ” để “dễ thở” hơn trong trường đời.

6. Trường học chỉ chấm điểm thấp khi ta làm sai. Nhưng trường đời sẽ giáng xuống đầu ta thất bại thảm hại nếu dại dột “sảy chân”.

7. Trường học có thầy cô, ba mẹ, bạn bè đồng hành với ta. Trên đường đời, ta đơn độc. Nếu ta cười, cả thế giới cười cùng. Nếu ta khóc, ta sẽ khóc một mình.

8. Trường học yêu cầu ta trả một khoản học phí nhất định. Nhưng trường đời sẽ bắt ta trả những “cái giá” đắt – rẻ tùy thuộc vào khả năng của bản thân.

9. Trường học đào tạo ra những học sinh giỏi, nhưng họ có thể không kiếm được tiền nhiều bằng kẻ thất học. Sự thực, giảng đường chỉ dạy ta kiếm tiền đủ sống, còn trường đời sẽ “lên lớp” ta cách làm giàu.


Tốt nghiệp trường học, ta chỉ có thể dùng kiến thức “nguội” gõ cửa nhà tuyển dụng, đừng quá kỳ vọng vào sức mạnh của tấm bằng. Phần còn lại ở trường đời, thành hay bại, phù thuộc vào nỗ lực của chính bạn.

Nguồn: ST

Kết nối với VMG

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.